Thông thường, các củ quả mọc mầm hầu như đều phát sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Tuy nhiên củ tỏi mọc mầm lại có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Các nhà khoa học cho thấy thêm, thành tố của củ tỏi mọc mầm có khá nhiều chất đánh lại những vi rút tấn công thể trạng. Đặc biệt, trong củ tỏi mọc mầm có chứa những chất chống oxy hóa cực mạnh (được chuyển hóa từ lúc chưa mọc mầm sang mọc mầm) giúp chặn lại những bệnh do vi khuẩn, virus. => tỏi đen là gì


Chống bệnh ung thư

Không chỉ tốt cho sức đề kháng, củ tỏi mọc mầm còn là khắc tinh của ung thư, là mùi vị thuốc tự nhiên giảm thiểu căn bệnh tác động nguy hiểm này. Quy trình nảy mầm trong củ tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có khả năng chặn sự lây truyền của những tế bào bệnh ung thư ác tính và kìm chế hoạt động của các chất gây bệnh ung thư bên trên thân thể. Ngoài ra, tỏi cũng sản sinh 1 lượng lớn các chất chống gốc oxy tự do - một trong số lí do chính cho sự hình thành của các bệnh ung thư.

Đảm bảo an toàn hệ tim mạch

Một nghiên cứu được đăng bên trên tạp chí ACS' Journal of Agricultural and Food Chemistry vừa mới đây cũng cho thấy, các tỏi đen đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn củ tỏi tươi. Tương tự như cách phytochemicals ngăn hoạt động của các chất gây các bệnh ung thư, tỏi mọc mầm cũng tăng cường hoạt động của enzym và ngăn chặn các hoạt động gây ra sự hình thành mảng bám - nguyên nhân xảy ra bệnh tắc nghẽn tim, bảo đảm an toàn cơ thể khỏi các cơn đau tim.

Phòng tránh đột quỵ

Tỏi mọc mầm cung cấp chất anjoene - chất hạn chế sự hình thành của các cục máu đông. Ngoài ra, chất nitrit trong củ tỏi giúp làm co và giãn động mạch. Cả hai chất hoạt động đồng thời giúp đánh lại sự hình thành của những cơn đột quỵ.

Chống lão hóa

Chúng ta đều biết rằng chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu lão hóa sớm bằng phương pháp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nhưng theo báo cáo được chào làng bên trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi đen mọc mầm không những chặn lại sự hiện diện của những nếp nhăn nhưng vẫn có thể phòng tránh sự suy thoái của những cơ quan trong thân thể.

Có thể bạn quan tâm: tỏi đen lý sơn

Nâng cao sức đề kháng

Nếu phụ nữ thường xuyên bị cảm lạnh và ho hoặc nhiễm trùng thì củ tỏi là 1 phương thuốc hữu hiệu. ấy là chính vì mầm tỏi, nhất là loại đã mọc mầm 5 ngày, cung cấp cho thể trạng chất chống oxy hóa, tiêu diệt sự nhiễm trùng cho các tế bào trong cơ thể.các chất chống oxy hóa lần lượt nâng cao khối hệ thống miễn dịch của bạn bằng phương pháp bảo đảm những tế bào rất có chức năng diệt nhiễm trùng. Việc ăn tỏi đã mọc mầm sẽ giúp “ngừng ngay lập tức” những triệu chứng về ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy hay đau bụng khi ăn phải thức ăn không rõ nguồn gốc.

http://news.zing.vn/toi-moc-mam-than-duoc-bao-ve-co-the-post557649.html

2 nhận xét Blogger 2 Facebook

  1. Xin chào bạn, chăm sóc sức khoẻ bản thân gia đình và thiết kế, trang trí nội thất để làm đẹp cho căn hộ và văn phòng làm việc của mình không bao giờ tốn thời gian. Ghé thăm nội thất Go Home và tìm ý tưởng trang trí đẹp nhé https://gotrangtri.vn thanks admin

    Trả lờiXóa

 
Bí Quyết Trang Điểm © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top
DMCA.com Protection Status